Cwricwlwm i Gymru
Curriculum for Wales
Bydd ein holl blant a phobl ifanc yn cael eu cefnogi i ddatblygu yn:
ddysgwyr uchelgeisiol, galluog sy’n:
gosod safonau uchel iddyn nhw eu hunain ac yn chwilio am heriau ac yn eu mwynhau
datblygu corff o wybodaeth ac sydd â’r sgiliau sydd eu hangen i gysylltu’r wybodaeth honno a’i chymhwyso mewn gwahanol gyd-destunau
ymholgar ac yn mwynhau datrys problemau
gallu cyfathrebu’n effeithiol mewn gwahanol ffurfiau a lleoliadau, drwy’r Gymraeg a’r Saesneg
gallu egluro’r syniadau a chysyniadau y maen nhw’n dysgu amdanyn nhw
gallu defnyddio rhif yn effeithiol mewn gwahanol gyd-destunau
deall sut i ddehongli data a chymhwyso cysyniadau mathemategol
defnyddio technolegau digidol yn greadigol i rannu gwybodaeth, dod o hyd iddi a’i dadansoddi
ymchwilio ac yn gwerthuso eu canfyddiadau’n feirniadol
ac sy’n barod i ddysgu gydol eu bywydau
Our children will be supported to develop into:
ambitious, capable learners who:
set themselves high standards and seek and enjoy challenge
are building up a body of knowledge and have the skills to connect and apply that knowledge in different contexts
are questioning and enjoy solving problems › can communicate effectively in different forms and settings, using both Welsh and English
can explain the ideas and concepts they are learning about
can use number effectively in different contexts
understand how to interpret data and apply mathematical concepts
use digital technologies creatively to communicate, find and analyse information
undertake research and evaluate critically what they find and are ready to learn throughout their lives.
gyfranwyr mentrus, creadigol sy’n:
cysylltu ac yn cymhwyso eu gwybodaeth a’u sgiliau i greu syniadau a chynnyrch
meddwl yn greadigol er mwyn ail-lunio a datrys problemau
adnabod cyfleoedd ac yn manteisio arnyn nhw
mentro’n bwyllog
arwain ac yn chwarae rolau gwahanol mewn timau’n effeithiol ac yn gyfrifol
mynegi syniadau ac emosiynau drwy wahanol gyfryngau
rhoi o’u hegni a’u sgiliau fel y bydd pobl eraill yn elwa
ac sy’n barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith
enterprising, creative contributors who:
connect and apply their knowledge and skills to create ideas and products think creatively to reframe and solve problems
identify and grasp opportunities › take measured risks
lead and play different roles in teams effectively and responsibly
express ideas and emotions through different media
give of their energy and skills so that other people will benefit and are ready to play a full part in life and work.
ddinasyddion egwyddorol, gwybodus sy’n:
canfod, yn gwerthuso ac yn defnyddio tystiolaeth wrth ffurfio barn
trafod materion cyfoes ar sail eu gwybodaeth a'u gwerthoedd
deall ac yn arfer eu cyfrifoldebau a'u hawliau dynol a democrataidd
deall ac yn ystyried effaith eu gweithredoedd wrth ddewis a gweithredu
wybodus am eu diwylliant, eu cymuned, eu cymdeithas a’r byd yn awr ac yn y gorffennol
parchu anghenion a hawliau pobl eraill, fel aelod o gymdeithas amrywiol
dangos eu hymrwymiad i sicrhau cynaladwyedd y blaned ac sy’n barod i fod yn ddinasyddion yng Nghymru a’r byd
ethical, informed citizens who:
find, evaluate and use evidence in forming views
engage with contemporary issues based upon their knowledge and values
understand and exercise their human and democratic responsibilities and rights
understand and consider the impact of their actions when making choices and acting
are knowledgeable about their culture, community, society and the world, now and in the past
respect the needs and rights of others, as a member of a diverse society
show their commitment to the sustainability of the planet and are ready to be citizens of Wales and the world.
yn unigolion iach, hyderus sydd:
â gwerthoedd sicr ac sy’n sefydlu eu credoau ysbrydol ac egwyddorol
yn meithrin eu lles meddyliol ac emosiynol drwy ddatblygu hyder, cadernid ac empathi
yn cymhwyso gwybodaeth am effaith deiet ac ymarfer corff ar iechyd corfforol a meddyliol yn eu bywyd pob dydd
yn gwybod sut i ddod o hyd i’r wybodaeth a’r cymorth sydd eu hangen i gadw’n ddiogel ac iach
yn cymryd rhan mewn gweithgarwch corfforol
yn gwneud penderfyniadau pwyllog ynghylch eu ffordd o fyw ac yn rheoli risg
â’r hyder sydd ei angen i gymryd rhan mewn perfformiadau
yn ffurfio cydberthnasau cadarnhaol wedi’u seilio ar ymddiriedaeth a pharch at ei gilydd
yn wynebu heriau ac yn eu goresgyn
â’r sgiliau a’r wybodaeth sydd eu hangen i ddelio â’u bywyd pob dydd mor annibynnol ag y gallan nhw ac sy’n barod i fyw bywyd cyflawn fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas.
healthy, confident individuals who:
have secure values and are establishing their spiritual and ethical beliefs
are building their mental and emotional well-being by developing confidence, resilience and empathy
apply knowledge about the impact of diet and exercise on physical and mental health in their daily lives
know how to find the information and support to keep safe and well › take part in physical activity
take measured decisions about lifestyle and manage risk › have the confidence to participate in performance
form positive relationships based upon trust and mutual respect
face and overcome challenge
have the skills and knowledge to manage everyday life as independently as they can and are ready to lead fulfilling lives as valued members of society.